Điểm qua top các trường đào tạo từ xa tại Hà Nội

Đại học từ xa được rất nhiều người quan tâm, bởi vì hệ đào tạo này mang lại rất nhiều lợi ích cho ứng viên theo học. Hãy cùng TNUT E-learning tìm hiểu về lợi ích của chương trình đại học từ xa và điểm qua các trường đào tạo từ xa tại Hà Nội.

1. Khái quát về đại học từ xa (E-Learning)

cac truong dao tao tu xa tai ha noi

Trong những năm gần đây, chương trình đào tạo này được các trường học tại Việt Nam áp dụng và nhận được đông đảo học viên tìm kiếm. Cùng theo dõi các nội dung sau để hiểu hơn về khái niệm và sự thay đổi của đại học từ xa.

1.1. Đại học từ xa (E-Learning) được hiểu là gì?

Đại học từ xa (E-Learning) là một trong những chương trình đào tạo đại học đã được nhiều trường trên thế giới áp dụng trong giảng dạy từ những năm 1969. Tại Việt Nam, đại học từ xa xuất hiện từ những năm 1993 và trở nên phổ biến trong 5 năm gần đây.

Nội dung các bài học tập sẽ được truyền tải đến cho học viên thông qua văn bản, video, hình ảnh… Thông thường, các trường cung cấp cho học viên một tài khoản E-Learning để tiện tham khảo bài giảng và dễ quản lý.

1.2. Đại học từ xa (E-Learning) đã thay đổi như thế nào?

Theo Bộ Giáo dục & Đào tạo, tỷ lệ học viên chọn hệ đào tạo từ xa ở Việt Nam năm 2015 chỉ đạt 16%. Tuy nhiên, trong giai đoạn năm 2019-2021 có đến 1,8 triệu học viên chọn đại học từ xa tỷ lệ này đã tăng lên đến 61%.

Theo báo cáo firm ResearchAndMarkets, hệ đào từ xa dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng lên đến 18,2% trong giai đoạn năm 2020-2025. Chính thức trở thành một trong những thị trường giáo dục tăng trưởng nhanh nhất.

Xem thêm: Bằng đại học từ xa có giá trị không? Trường nào đào tạo từ xa tốt nhất

2. Những lợi ích từ hình thức đại học từ xa (E-Learning) mang lại

cac truong dao tao tu xa tai ha noi

Hệ đào tạo từ xa vì sao được nhiều học viên quan tâm đến như vậy? Dưới đây là các lợi ích mà chương trình này mang lại.

2.1. Nội dung chương trình học chất lượng cao

Nhà trường sẽ đầu tư một hệ thống giảng dạy trực tuyến thông minh (E-Learning) nhằm hỗ trợ học viên trong suốt quá trình theo học. Thông qua hệ thống nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát quá trình học tập của mỗi người.

Tất cả giáo trình giảng dạy đều được chọn lọc và đáp ứng yêu cầu đặt ra của Bộ Giáo dục. Bên cạnh đó học viên còn được cung cấp tài liệu tham khảo dưới hình thức Powerpoint, Pdf, Word theo sát nội dung đào tạo.

2.2. Tiết kiệm thời gian học tập

Bạn có thể học ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào phụ thuộc vào lịch trình của bạn chỉ với chiếc máy tính hay điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, các trường đại học từ xa sẽ nỗ lực không ngừng để có thể mang đến cho học viên các bài giảng tốt nhất, với hiệu suất cao giúp người học tiếp thu nhanh kiến thức.

2.3. Tăng thêm khả năng tiếp cận thông tin

Đại học từ xa bên cạnh việc hỗ trợ những người không có nhiều thời gian, mà còn tạo điều kiện tiếp cận giáo dục cho những người khiếm khuyết. Hỗ trợ mọi hoàn cảnh gặp khó khăn khi không thể tham gia lớp học trực tiếp.

Bên cạnh đó, đào tạo từ xa giúp người học tiếp cận nhiều hơn với công nghệ. Lâu dần, học viên sẽ thành thạo hơn trong việc tìm kiếm thông tin, thao tác trên Internet.

2.4. Giảm thiểu được các chi phí học tập, ăn ở

Hình thức đào tạo này giúp học viên giảm thiểu được nhiều chi phí. Như hạn chế được chi phí đi lại, chi phí ăn uống, chi phí ở trọ và các chi phí phát sinh khác.

Xem thêm: Các trường Đại học có hệ đào tạo từ xa: Xu thế mới của giáo dục 4.0

3. Điểm qua các trường đào tạo từ xa tại Hà Nội

cac truong dao tao tu xa tai ha noi

Dưới đây là danh sách các trường đại học đào tạo từ xa tại Hà Nội được TNUT tổng hợp:

3.1. Trường đại học đào tạo từ xa Đại học Kinh tế quốc dân

Đại học Kinh tế quốc dân được thành lập ngày 4/1/2006. Mục tiêu của trường là thu hút và đào tạo ra các thế hệ nhân tài để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng tốt trong sự nghiệp phát triển đất nước bền vững.

Các chuyên ngành tại trường Đại học Kinh tế quốc dân gồm:

  • Quản trị kinh doanh.
  • Ngân hàng.
  • Kế toán.
  • Quản trị doanh nghiệp.
  • Luật.

Cùng điểm qua danh sách các trường đào tạo từ xa tại Hà Nội

3.2. Trường đào tạo từ xa Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông

Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông với quy mô đào tạo hơn 29.000 cử nhân. Được đầu tư chất lượng đào tạo và áp dụng công nghệ thực tiễn vào chương trình đại học trực tuyến E-learning.

Các chuyên ngành tại trường Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông gồm:

  • Truyền thông.
  • Kế toán.
  • Quản trị kinh doanh.
  • Ngành Marketing.
  • Công nghệ thông tin.
  • Điện tử.
  • Báo chí.

Xem thêm: Tầm quan trọng của tấm bằng đào tạo từ xa đến cơ hội thăng tiến trong công việc

3.3. Hệ từ xa tại Đại học Kỹ thuật Công Nghiệp – Đại học Thái Nguyên

Trường được thành lập ngày 19/8/1965 theo quyết định số 164/CP của Hội đồng Chính phủ. Đại học Kỹ thuật Công Nghiệp – Đại học Thái Nguyên với mục đích xây dựng bồi dưỡng và phát triển đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm cho đất nước.

Các chuyên ngành đào tạo tại Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp – Đại học Thái Nguyên hệ từ xa gồm:

  • Quản lý công nghiệp.
  • Kỹ thuật xây dựng.
  • Kinh tế công nghiệp.

Chương trình đào tạo từ xa tại trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp – Đại học Thái Nguyên (TNUT E-learning) được đánh giá cao với chất lượng uy tín hàng đầu. Với đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm, không ngừng cập nhật kiến thức mới để giảng dạy cho học viên.

4. Những lưu ý khi chọn các trường đại học từ xa tại Hà Nội

cac truong dao tao tu xa tai ha noi

Mục đích chính của đại học từ xa là nhằm tạo cho học viên điều kiện học tập tối ưu nhất nhưng vẫn có đảm bảo được chuẩn đầu ra theo quy định. Việc chọn cơ sở đào tạo chất lượng rất quan trọng. Để chọn được một trường tốt và đủ uy tín thì học viên cần tham khảo 1 số lưu ý dưới đây:

  • Chương trình đào tạo của trường.
  • Chất lượng đào tạo.
  • Độ uy tín và danh tiếng của nhà trường.
  • Quy định về học phí và chi phí phát sinh.
  • Sự hỗ trợ từ phía nhà trường.

5. Lời kết

Với những thông tin khái quát về đại học từ xa cũng như gợi ý các trường đào tạo từ xa tại Hà Nội mà TNUT E-learning mang lại, chúc bạn chọn được cơ sở đào tạo chọn phù hợp dành cho mình.

Nguồn: dec.neu.edu.vn; edubit.vn; www.ehou.vn; statzpack.com; tnut.vn


Comments

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *