muc-luong-cua-ky-su-dien-tu-vien-thong

Mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông bao nhiêu?

Là một trong những ngành có tiềm năng phát triển trong thời đại kỹ thuật số. Trong những năm gần đây, kỹ sư điện tử viễn thông đang trở thành một trong những vị trí được săn đón nhiều nhất trên thị trường lao động. Vậy mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông bao nhiêu? Cùng Eteaching tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây

Mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông

muc-luong-cua-ky-su-dien-tu-vien-thong-bao-nhieu
Mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông bao nhiêu?

Mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông hiện nay trung bình từ 15 – 20 triệu đồng/tháng. Liệu thông tin này có chính xác?

Xem thêm: Học điện tử viễn thông ở đâu tốt, lương cao?

Mức lương trung bình hiện nay

Theo thông tin tại trang tuyển dụng việc làm Jobsgo.vn, mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông hiện nay được cho là khá hấp dẫn, dao động trong khoảng 7-15 triệu đồng/ tháng. Cụ thể, mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông, trung bình hiện nay như sau:

  • Mức lương thấp nhất hiện nay: khoảng 5 triệu đồng/tháng
  • Lương trung bình của kỹ sư điện tử viễn thông: khoảng 11 triệu đồng/tháng
  • Mức lương cao phổ biến nhất: khoảng 20 triệu đồng/tháng
  • Mức lương cao nhất: từ 45 – 50 triệu đồng/tháng.

Mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông theo vị trí

Kỹ sư thiết kế mạch điện tử

Công việc

  • Phân tích yêu cầu mạch điện tử: chức năng, hiệu suất, chi phí và kích thước.
  • Thiết kế sơ đồ mạch: tạo bản vẽ chi tiết, miêu tả cách kết nối các linh kiện điện tử để hình thành một mạch hoàn chỉnh.
  • Mô phỏng mạch: Kỹ sư sẽ sử dụng các phần mềm mô phỏng để chạy thử nghiệm mạch điện tử trong môi trường ảo, giúp kiểm tra trước khi chế tạo thực tế.
  • Chế tạo mạch: Sau khi hoàn tất mô phỏng, kỹ sư sẽ tiến hành hàn các linh kiện lên bảng mạch in
  • Thử nghiệm mạch: Mạch điện tử sẽ được tích hợp vào thiết bị để kiểm tra khả năng hoạt động trong điều kiện thực tế.

Mức lương trung bình: 10-30 triệu đồng/ tháng

Kỹ sư phần mềm

luong-ky-su-phan-mem
Lương kỹ sư phần mềm

Công việc: Kỹ sư phần mềm là người áp dụng các nguyên lý của công nghệ phần mềm để thiết kế, phát triển, bảo trì, kiểm thử và đánh giá phần mềm, cũng như các hệ thống đảm bảo hoạt động cho máy tính hoặc bất kỳ thiết bị nào có phần mềm hoạt động

Mức lương trung bình: 12 – 35 triệu đồng/ tháng

Tham khảo: Học điện tử viễn thông hệ từ xa PTIT

Kỹ sư mạng máy tính

Mô tả công việc: Kỹ sư mạng là chuyên gia công nghệ thông tin, chuyên về duy trì kết nối dữ liệu, âm thanh và các dịch vụ mạng. Họ chịu trách nhiệm thiết kế, triển khai và quản lý hệ thống máy tính trong các tổ chức, doanh nghiệp. Mục tiêu chính của kỹ sư mạng là xây dựng cơ sở hạ tầng mạng ổn định, đảm bảo hiệu suất hoạt động tối ưu cho người dùng.

Mức lương trung bình: 12 – 35 triệu đồng/ tháng

Kỹ thuật viên hỗ trợ kỹ thuật

Mô tả công việc: Kỹ thuật viên hỗ trợ kỹ thuật là cung cấp giải pháp và hỗ trợ cho người dùng khi gặp sự cố với các thiết bị điện tử, máy tính, điện thoại di động hoặc phần mềm. Dịch vụ này có thể được thực hiện qua nhiều kênh khác nhau như email, điện thoại, hoặc các ứng dụng hỗ trợ trực tuyến.

Mức lương trung bình: 6 – 20 triệu đồng/ tháng

Quản lý dự án

Mô tả công việc: Quản lý và giám sát sự phát triển của các sản phẩm mới hoặc dự án trong lĩnh vực kỹ thuật điện tử viễn thông. Công việc của quản lý dự án bao gồm việc lập kế hoạch, quản lý tài nguyên, đảm bảo chất lượng và theo dõi tiến độ. Vị trí quản lý dự án trong ngành kỹ thuật điện tử viễn thông có mức lương hấp dẫn trong bảng lương của ngành.

Mức lương trung bình: 20 – 40 triệu đồng/ tháng

Lưu ý: Mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông theo từng vị trí chỉ tham khảo, mức lương của ngành còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác

Nhu cầu ngành điện tử viễn thông hiện nay

nhu-cau-nhan-luc-hien-nay
Nhu cầu nhân lực hiện nay

Ngành điện tử viễn thông không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế mà còn là trụ cột quan trọng trong quá trình chuyển đổi số và phát triển hạ tầng công nghệ của Việt Nam. Với sự gia tăng nhu cầu về công nghệ 5G, (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI), ngành này đang mở ra nhiều cơ hội việc làm và đầu tư lớn cho cả doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Theo dự báo của Bộ Thông tin và Truyền thông, tương lai ngành điện tử viễn thông sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, đáp ứng mục tiêu phát triển hạ tầng kỹ thuật số quốc gia.

Ngoài ra, sự phát triển của các trung tâm công nghệ, cùng với việc mở rộng mạng lưới viễn thông ở các khu vực nông thôn, càng củng cố vị thế của ngành trong nền kinh tế Việt Nam. Điều này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và sinh viên theo học ngành này

Kết luận

Với nhu cầu ngày càng cao về công nghệ, nghề kỹ sư điện tử viễn thông chắc chắn là ngành có triển vọng và sở hữu mức lương hấp dẫn. Qua chia sẻ sẻ về mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông, hy vọng bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về mức lương của ngành này.

Đừng quên theo dõi Eteaching để cập nhật những tin tức mới nhất

——————————————————————————————————

  • Văn phòng tư vấn tuyển sinh: 116 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 091.550.0256

 

 


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *