nganh-dien-tu-vien-thong-dai-hoc-cong-nghe

Tìm hiểu ngành điện tử viễn thông Đại học Công nghệ

Trường Đại học Công nghệ là trường đại học danh tiếng, trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, với môi trường học tập hiện đại, chất lượng đào tạo số 1 tại Việt Nam. Vậy ngành điện tử viễn thông Đại học Công nghệ có gì? Cùng Eteaching tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan ngành điện tử viễn thông Đại học Công nghệ

tong-quan-nganh-dien-tu-vien-thong-dai-hoc-cong-nghe
Tổng quan ngành điện tử viễn thông Đại học Công nghệ

Ngành điện tử viễn thông tại Đại học Công nghệ (UET) là một trong những ngành mũi nhọn, được xây dựng với định hướng đào tạo những kỹ sư chuyên nghiệp, am hiểu sâu rộng trong lĩnh vực công nghệ điện tử. Đây là ngành học mang tính tiên phong, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội trong thời đại công nghệ 4.0, nơi mà các hệ thống viễn thông và điện tử đóng vai trò then chốt trong hầu hết mọi lĩnh vực. Đặc biệt, ngành điện tử viễn thông Đại học Công nghệ luôn hướng tới sứ mệnh phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Chương trình đào tạo cử nhân của UET kéo dài trong 4 năm, trong quá trình học, sinh viên được tiếp cận với các công nghệ tiên tiến, phòng thí nghiệm hiện đại và những bài học gắn liền với thực tế, giúp họ phát triển kỹ năng tư duy, sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề.

Bên cạnh đó, UET tự hào sở hữu một đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và trình độ cao, với tổng số 43 giảng viên trong đó có 3 giáo sư, 9 phó giáo sư và 20 tiến sĩ. Đây đều là những chuyên gia đầu ngành, có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực điện tử – viễn thông. Với sự hướng dẫn của các giảng viên tận tâm và chuyên môn sâu, sinh viên có cơ hội học hỏi và tiếp thu những kiến thức mới nhất, từ đó tự tin bước vào thị trường lao động hoặc tiếp tục theo đuổi các chương trình sau đại học.

Ngoài ra, UET cũng chú trọng đến việc tạo điều kiện cho sinh viên tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khoa học, khuyến khích họ tham gia các đề tài nghiên cứu, hội thảo chuyên ngành và các dự án hợp tác với doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. .

Ngành kỹ thuật điện tử viễn thông Đại học Công nghệ không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, mang lại cho sinh viên một môi trường học tập chuyên nghiệp, hiện đại và đầy hứa hẹn.

Xem thêm: Ngành điện tử viễn thông trường nào tốt?

Điểm chuẩn và tổ hợp xét tuyển

Là một trong những trường top về lĩnh vực khoa học công nghệ, vì vậy điểm chuẩn tại trường thường khá cao. Xét với thang điểm 30, năm 2024, điểm đầu vào của trường là 26,3 điểm với 3 tổ hợp:

  • A00: Toán – Lý – Hóa
  • A01: Toán – Lý – Anh
  • D01: Toán – Văn – Anh

Học phí

Nhà trường hiện áp dụng hai mức học phí khác nhau tùy thuộc vào chương trình đào tạo là 32 triệu và 40 triệu đồng mỗi năm học.

Ngoài ra, để đảm bảo tính ổn định cho sinh viên trong suốt quá trình học tập, nhà trường quy định mức tăng học phí hàng năm không được vượt quá 15%.

Học ngành điện tử viễn thông Đại học Công nghệ ra trường làm gì?

hoc-dien-tu-vien-thong-ra-truong-lam-gi
Học điện tử viễn thông ra trường làm gì?

Học ngành điện tử viễn thông Đại học Công nghệ khi ra trường sẽ làm gì? Đây là câu hỏi thắc mắc của nhiều học sinh khi tìm hiểu ngành này. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ làm ở các vị trí:

  • Giảng viên các trường đại học
  • Kỹ sư điều hành kỹ thuật tại các đài, công ty công nghệ
  • Kỹ sư sản xuất đồ điện tử, thiết bị truyền thông

Nhu cầu ngành điện tử viễn thông

Khi chia sẻ với các phóng viên của Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, tiến sĩ Nguyễn Văn Ân (trưởng khoa Điện – điện tử và công nghiệp vật liệu, trường Đại học Khoa học – Đại học Huế) cho biết: “Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, đến năm 2030, nhu cầu về nhân lực trong ngành công nghiệp cơ điện tử sẽ đạt khoảng 1,2 triệu người. Đây là một nhu cầu nhân lực cực kỳ lớn; vì thế mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên tốt nghiệp ngành Điện tử – Viễn thông”

Qua chia sẻ, ta có thể thấy rằng ngành này đang trên đà phát triển mạnh mẽ với nhu cầu cao về nguồn nhân lực chất lượng. Với vai trò then chốt trong kỷ nguyên công nghệ số, cơ hội việc làm trong ngành này rất rộng mở, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế.

Kết luận

Qua chia sẻ về ngành điện tử viễn thông Đại học Công nghệ, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về trường. Hy vọng, bài viết trên cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích

——————————————————————————————————

  • Văn phòng tư vấn tuyển sinh: 116 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 091.550.0256

Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *