Quy trình và hồ sơ nhập học Đại học Mở Hà Nội

Quy trình và hồ sơ nhập học Đại học Mở Hà Nội

Quy trình các bước nộp hồ sơ nhập học Đại học Mở Hà Nội như thế nào? Cùng theo dõi bài viết sau để thực hiện đúng và không bỏ lỡ các bước quan trọng nhé. Để bước vào giảng đường Đại học Mở Hà Nội thì hồ sơ nhập học Đại học Mở Hà Nội gồm những giấy tờ gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây.

1. Quy trình và hồ sơ nhập học Đại học Mở Hà Nội

Để trở thành sinh viên chính thức của trường Đại học Mở Hà Nội sinh viên cần phải thực hiện xác nhận nhập học và nhập học theo hình thức trực tuyến sau đó phải nộp bản cứng về trường đại học Mở Hà Nội. Các giấy tờ đã nộp trực tuyến và các giấy tờ bản cứng phải đồng nhất với nhau.

Thứ tự cụ thể các bước để hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học gồm 3 bước là Xác nhận nhập học, nộp hồ sơ nhập học và nộp học phí.

Cách thực hiện từng bước cụ thể như sau:

Bước 1: Để xác nhận nhập học thì thí sinh truy cập vào cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/, đăng nhập tài khoản và mật khẩu sau đó vào danh sách nguyện vọng và chọn nút xác nhận nhập học hiện thị trên giao diện.

 

Quy trình và hồ sơ nhập học Đại học Mở Hà Nội
Quy trình và hồ sơ nhập học Đại học Mở Hà Nội

 

Bước 2: Nộp hồ sơ:

  • Nộp hồ sơ nhập học trực tuyến: Tải hồ sơ trực tuyến lên cổng thông tin của trường Đại học Mở Hà Nội, sau khi đã xác nhận nhập học tại bước 1. Sinh viên nhập thông tin theo đúng lịch của từng ngành tại địa chỉ http://nhaphoc.hou.edu.vn. Các thông tin đảm bảo đồng nhất với hồ sơ bản cứng khi nộp trực tiếp về trường.
  • Nộp hồ sơ bản cứng: Hồ sơ nhập học sẽ được quy định cụ thể trên giấy báo trúng tuyển và cần đồng nhất với hồ sơ đã nộp trực tuyến. 
  • Hồ sơ nhập học Đại học Mở Hà Nội gồm có bản chính giấy chứng nhận kết quả tốt nghiệp của kỳ thi tốt nghiệp THPT (phiếu điểm) và các giấy tờ như học bạ THPT bản sao công chứng, Sơ yếu lý lịch, Phiếu khám sức khỏe, Bản sao các giấy tờ tùy thân, ảnh thẻ, Giấy khai sinh, Hồ sơ giấy chứng nhận ưu đãi trong các trường hợp miễn giảm học phí, Giấy xác nhận đối tượng ưu tiên.
  • Sinh viên cần tham dự đúng giờ trong buổi gặp mặt tân sinh viên để nhận lớp, làm quen với cố vấn học tập nghe phổ biến về quy định, quy chế cùng các thông tin khác. Đồng thời sinh viên sẽ được phổ biến lịch học, lịch sinh hoạt và khai giảng theo hướng dẫn của khoa viện.

Bước 3: Nộp học phí

Sinh viên trúng tuyển đã nộp hồ sơ cần hoàn thành việc nộp học phí và bảo hiểm y tế mới được xác nhận hoàn thành thủ tục nhập học. Sinh viên có thể nộp học phí theo hình thức chuyển khoản ngân hàng hoặc nộp tiền mặt tại quầy của ngân hàng. Các khoản phí phải đóng gồm học phí của học kỳ 1 và bảo hiểm y tế 15 tháng.

 

Quy trình và hồ sơ nhập học Đại học Mở Hà Nội
Quy trình và hồ sơ nhập học Đại học Mở Hà Nội

 

2. Những ngành học được yêu thích ở Đại học mở Hà Nội

Những ngành học được lựa chọn nhiều tại đại học Mở Hà Nội:

  • Khoa du lịch là một khoa nổi tiếng tại trường đại học Mở Hà Nội, khoa được thành lập từ những ngày đầu của trường. Khoa có hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước để sinh viên có cơ hội thực tập ngay từ năm 3 năm 4.
  • Khoa tạo dáng công nghiệp gồm đồ hoạ, thời trang, nội thất: Đây là các chuyên ngành về mỹ thuật công nghiệp, trường là đơn vị hàng đầu đào tạo mỹ thuật ứng dụng tại Việt Nam.
  • Khoa luật: Khoa được thành lập từ năm 1995 theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đến nay khoa khoa đã đào tạo hơn 32.000 cử nhân luật với nhiều hình thức khác nhau như chính quy, đào tạo từ xa,…
  • Khoa kiến trúc: Mặc dù khoa được thành lập mới đây vào năm 2014 nhưng là một trong những khoa được nhiều sinh viên lựa chọn hiện nay. Trường luôn đảm bảo chất lượng đào tạo hướng đến mang đến những cử nhân kiến trúc xuất sắc cho nền kiến trúc nước nhà.
  • Khoa tiếng Anh: Đại học Mở Hà Nội là một trường nổi bật về tiếng Anh với các giảng viên chất lượng cùng nhiều hoạt động ngoại khoá để sinh viên học hỏi và phát triển.
  • Khoa tiếng Trung Quốc: Khoa này được thành lập từ năm 2011, hiện nay khoa luôn có các hoạt động giao lưu học hỏi với các trường Trung Quốc nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.
  • Khoa kinh tế Đại học Mở Hà Nội là một trong những khoa được thành lập đầu tiên của trường, chuyên đào tạo về các khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, kiểm toán,..Trong quá trình học tập sinh viên được tham gia thực tập tại nhiều doanh nghiệp để tích lũy kiến thức và kỹ năng.

 

Quy trình và hồ sơ nhập học Đại học Mở Hà Nội
Quy trình và hồ sơ nhập học Đại học Mở Hà Nội

 

  • Khoa điện tử thông tin: Đây là một trong những khoa nổi tiếng với giảng viên uy tín, chuyên môn cao từ các trường top đầu cả nước như đại học Bách khoa Hà Nội, học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông.
  • Khoa công nghệ thông tin là một khoa hot hiện nay được nhiều bạn trẻ yêu thích. Trường có cơ sở vật chất cùng đội ngũ giảng viên chất lượng giúp bạn vững vàng kiến thức trước khi bước vào môi trường làm việc tại doanh nghiệp.
  • Khoa công nghệ sinh học: Khoa công nghệ sinh học thuộc top các ngành học hot nhất tại trường Đại học Mở Hà Nội mang đến các cơ hội phát triển cho sinh viên.

 

Quy trình và hồ sơ nhập học Đại học Mở Hà Nội
Quy trình và hồ sơ nhập học Đại học Mở Hà Nội

 

Trên đây là những thông tin về quy trình và hồ sơ nhập học Đại học Mở Hà Nội cho các bạn đang chuẩn bị bước vào ngôi trường này. Còn với các sinh viên đang có ý định nộp hồ sơ vào Đại học Mở Hà Nội thì hãy truy cập vào website eteaching.vn để cập nhật thông tin tuyển sinh nhé.

——–

  • Văn phòng tư vấn tuyển sinh: 116 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 091.550.0256

Comments

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *