Học liên thông Đại học Mở Hà Nội có tốt không?

Liên thông Đại học Mở Hà Nội có tốt không?

Học liên thông Đại học Mở Hà Nội có tốt không? Đây là câu hỏi được nhiều bạn đặt ra khi có ý định liên thông đại học. Hãy cùng trả lời ngay qua bài viết sau nhé. Học liên thông Đại học Mở Hà Nội được nhiều sinh viên lựa chọn. Chương trình học liên thông tại Đại học Mở Hà Nội như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài sau.

1. Hình thức học liên thông đại học là gì?

Liên thông đại học là một quá trình bồi dưỡng kiến thức để nâng cao kỹ năng và kiến thức chuyên môn của các bậc học trước đó. Liên thông nhằm giúp cho người học đáp ứng được nhu cầu công việc cũng như mở rộng cơ hội thăng tiến.  Liên thông đại học thường dành cho những người đã tốt nghiệp hệ trung cấp chuyên nghiệp hoặc cao đẳng. Sau khi kết thúc chương trình liên thông người học sẽ được cấp bằng tốt nghiệp đại học. 

 

Học liên thông Đại học Mở Hà Nội có tốt không?
Học liên thông Đại học Mở Hà Nội có tốt không?

 

2. Những quy định của chương trình liên thông

Người tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng có thể học các chương trình đào tạo trình độ đại học theo hướng chuyên môn phù hợp nếu đáp ứng các điều kiện của chương trình đào tạo. Trong đó người dự tuyển liên thông phải đảm bảo các điều kiện theo quy định hiện hành của Bộ giáo dục. 

  • Một số loại giấy tờ cần thiết để đăng ký học liên thông bao gồm bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp chuyên nghiệp hoặc bằng tốt nghiệp cao đẳng do các cơ sở đào tạo trong nước có thẩm quyền cấp.
  • Bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp hoặc đại học của các cơ sở đào tạo nước ngoài nhưng được của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Bộ Lao động Thương binh và xã hội công nhận theo quy định.
  • Nếu sử dụng bằng tốt nghiệp trung cấp thì người học phải thi đạt yêu cầu số lượng kiến thức văn hóa phổ thông theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo.

Đối với các ngành về sức khỏe người đăng ký dứt điểm phải có bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng cùng khối ngành. Người có bằng tốt nghiệp các ngành Y sĩ được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học các ngành như Y đa khoa, ngành Y học cổ truyền, ngành Y học dự phòng, ngành Răng hàm mặt. Người có bằng trung cấp hoặc cao đẳng ngành Dược có thể đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học ngành Dược.

 

Học liên thông Đại học Mở Hà Nội có tốt không?
Học liên thông Đại học Mở Hà Nội có tốt không?

 

Hiện nay có 2 phương thức để các trường đại học trong cả nước lựa chọn để tuyển sinh đầu vào liên thông là thi tuyển và xét tuyển.

  • Phương thức thi tuyển thì thí sinh sẽ nộp hồ sơ tại văn phòng tuyển sinh của nhà trường, khi nhận đủ số lượng trường sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh. Thông thường đối với sinh viên tốt nghiệp trung cấp thì sẽ thi 3 môn gồm 2 môn cơ bản và 1 môn cơ sở ngành. Thí sinh đã tốt nghiệp cao đẳng thì sẽ thi 1 môn cơ sở ngành và 1 môn kiến thức ngành.
  • Đối với phương thức xét tuyển thì thí sinh nộp hồ sơ có đầy đủ bảng điểm và bản sao các văn bằng tốt nghiệp tại phòng tuyển sinh của trường. Nhà trường sẽ xét tuyển dựa trên căn cứ vào kết quả học tập và thông báo kết quả cho thí sinh.

Hiện nay chưa có quy định cụ thể về thời gian học liên thông, thời gian cụ thể phụ thuộc vào chương trình đào tạo của mỗi trường. Trung bình khoảng từ 1,5 – 03 năm.

Sau khi hoàn thành chương trình liên thông người học sẽ được cấp bằng tốt nghiệp đại học. Theo quy định hiện nay thì cho dù người học liên thông học theo hình thức chính quy, vừa học vừa làm hay đào tạo từ xa thì đều được cấp bằng có giá trị như nhau và không ghi hình thức đào tạo trong văn bằng.

 

Học liên thông Đại học Mở Hà Nội có tốt không?
Học liên thông Đại học Mở Hà Nội có tốt không?

 

3. Liên thông Đại học Mở Hà Nội với hình thức đào tạo từ xa

Hình thức liên thông đại học từ xa là một hình thức học mới được nhiều sinh viên lựa chọn nhờ tính linh hoạt. Khi tham gia học liên thông từ xa, sinh viên sẽ được lựa chọn thời gian và địa điểm học tập phù hợp với bản thân mình, học thông qua các tài liệu, video bài giảng trên hệ thống E-learning của nhà trường.

Hình thức học tập này mang lại những lợi ích như sau:

  • Tiết kiệm thời gian chi phí: Nếu bạn đã tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng thì học liên thông sẽ giúp bạn có bằng đại học mà không cần bắt đầu lại từ đầu, tận dụng các kiến thức đã học ở những cấp học trước. Từ đó tiết kiệm được đáng kể thời gian và chi phí.
  • Nâng cao kiến thức và kỹ năng: Liên thông cho phép bạn tiếp cận được nhiều kiến thức mới cùng những kỹ năng chuyên môn từ đó hoàn thiện kiến thức hơn. Sau khi học liên thông bạn sẽ có khả năng đảm nhận nhiều vị trí công việc, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.
  • Mở rộng cơ hội sự nghiệp: Bằng cấp đại học mở ra nhiều cơ hội sự nghiệp cũng như những cơ hội thăng tiến hơn cho sinh viên. Bạn sẽ dễ tìm được những vị trí có mức lương và chức vụ cao hơn.
  • Tăng khả năng đáp ứng với nhu cầu thị trường lao động: Học liên thông theo hướng chuyên môn cùng ngành hoặc khác ngành có thể giúp bạn phát triển các kỹ năng và kiến thức mới, từ đó tham gia vào các ngành có nhu cầu cao trong thị trường lao động.
  • Phát triển khả năng của bản thân: Quá trình học liên thông thúc đẩy sự phát triển cá nhân, rèn luyện khả năng quản lý thời gian và làm việc hiệu quả hơn.

 

Học liên thông Đại học Mở Hà Nội có tốt không?
Học liên thông Đại học Mở Hà Nội có tốt không?

 

Đại học Mở Hà Nội mang đến cơ hội học tập cho nhiều người

Đại học Mở Hà Nội là một trường đại học có đào tạo liên thông theo hình thức học từ xa, giúp sinh viên ở mọi nơi có thể học tập mà không cần phải di chuyển đến trường. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên ở xa cũng như những người vừa học vừa làm. Đây là ngôi trường được nhiều bạn lựa chọn để học liên thông đại học với đa dạng các ngành đào tạo.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin tuyển sinh liên thông Đại học Mở Hà Nội thì có thể liên hệ website eteaching.vn để xem các thông tin về chương trình đào tạo đầy đủ của trường nhé.

——–

  • Văn phòng tư vấn tuyển sinh: 116 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 091.550.0256