CNTT Đại học Mở Hà Nội có tốt không?

Học CNTT Đại học Mở Hà Nội có tốt không?

Học CNTT Đại học Mở Hà Nội có tốt không? Đây là vấn đề được nhiều sinh viên tìm hiểu. Chính vì thế, bài viết sau đây sẽ trả lời câu hỏi trên cho các bạn nhé. Ngành CNTT Đại học Mở Hà Nội có chương trình đào tạo như thế nào? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp của ngành ra sao? Hãy tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

1. Ngành CNTT là ngành học về gì?

Công nghệ thông tin là một ngành nghiên cứu về việc sử dụng máy tính cùng các phần mềm để giúp chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin, dữ liệu. Người làm việc trong lĩnh vực này gọi là IT (Information Technology). 

Sinh viên tốt nghiệp ngành này sẽ có khả năng sửa chữa, tạo mới sử dụng các hệ thống và thiết bị máy tính bao gồm phần cứng, phần mềm để cung cấp các giải pháp xử lý thông tin trên nền tảng công nghệ cho những tổ chức, cơ quan có yêu cầu.

Theo thống kê từ Bộ thông tin và truyền thông đến năm 2025 Việt Nam cần đến khoảng 1 triệu lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Do đó, nhu cầu nhân lực của ngành này rất lớn trung bình mỗi năm sẽ tăng lên 13%. 

Khi học ngành công nghệ thông tin, sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực khoa học máy tính, công nghệ kỹ thuật phần mềm, kỹ thuật máy tính, hệ thống thông tin, mạng máy tính và truyền thông, an toàn thông tin mạng cùng nhiều lĩnh vực khác. Sinh viên có khả năng phát triển gia công các phần mềm theo đơn đặt hàng của khách hàng dựa trên kiến thức về máy tính và các ứng dụng mạng máy tính.

 

CNTT Đại học Mở Hà Nội có tốt không?
CNTT Đại học Mở Hà Nội có tốt không?

 

2. Cơ hội việc làm rộng mở của ngành công nghệ thông tin

Hiện nay, hầu hết mọi lĩnh vực trong cuộc sống đều cần đến sự ứng dụng của công nghệ thông tin. Các hoạt động như giao lưu, vui chơi, giải trí đều trở nên dễ dàng nhờ các thiết bị công nghệ điện tử thông minh nhỏ gọn. Chính vì thế nhu cầu nhân lực cho ngành công nghệ thông tin luôn phát triển theo sự phát triển của xã hội với các cơ hội việc làm hấp dẫn.

Những vị trí công việc phổ biến được nhiều sinh viên lựa chọn đó là:

  • Lập trình viên: Đây là người trực tiếp tạo ra những sản phẩm công nghệ như phần mềm và hệ thống thông tin. Các lập trình viên thường đi từ vị trí fresher đi lên.
  • Kiểm duyệt chất lượng phần mềm: Đây là người trực tiếp kiểm tra chất lượng của các sản phẩm công nghệ được tạo ra từ các lập trình viên.
  • Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, nhân viên quản trị mạng, quản lý dữ liệu, kỹ thuật phần cứng máy tính.
  • Chuyên gia quản lý, kinh doanh các dự án về công nghệ thông tin
  • Hoặc nếu bạn học tập tốt có thể chọn công việc nghiên cứu giảng dạy trong các cơ sở đào tạo.

 

CNTT Đại học Mở Hà Nội có tốt không?
CNTT Đại học Mở Hà Nội có tốt không?

 

Trong công nghệ thông tin có nhiều chuyên ngành khác nhau, những vị trí công việc cho từng chuyên ngành đó là:

  • Chuyên ngành kỹ thuật máy tính: Vị trí công việc phù hợp là lập trình con chip trong hệ thống điều khiển của ô tô, thiết bị di động, gia dụng,…
  • Chuyên ngành khoa học máy tính: Ngành này có cơ hội việc làm rất rộng như lập trình viên web, chuyên viên phân tích thiết kế lĩnh vực công nghệ thông tin,…
  • Ngành Công nghệ kỹ thuật phần mềm: Sau khi ra trường sinh viên có thể trở thành lập trình viên thiết kế web, thiết kế game, ứng dụng điện thoại, chuyên viên IT tại các doanh nghiệp.
  • Chuyên ngành kỹ thuật mạng: Phù hợp với các vị trí như chuyên viên an ninh mạng, pentest (kiểm thử xâm nhập), quản trị mạng,…
  • Chuyên ngành về mạng máy tính và truyền thông dữ liệu: Sinh viên có thể làm việc tại các vị trí như chuyên viên phát triển quản trị mạng tại các đơn vị nhà mạng, tổ chức ngân hàng, chuyên viên phụ trách thiết kế mạng,..
  • Chuyên ngành hệ thống quản lý thông tin: Sinh viên ngành này có thể làm tại các vị trí thiết kế, vận hành, quản trị các hệ thống thông tin, phân tích dữ liệu, kết nối với các bên liên quan trong tổ chức.
  • Chuyên ngành Big Data & Machine Learning: Chuyên ngành này có thể làm chuyên viên phát triển các ứng dụng AI trên các phần mềm, các vị trí về quản lý dữ liệu,…

 

CNTT Đại học Mở Hà Nội có tốt không?
CNTT Đại học Mở Hà Nội có tốt không?

 

3. Học CNTT Đại học Mở Hà Nội có tốt không?

Nếu bạn đang chưa biết học ngành công nghệ thông tin ở đâu phù hợp thì có thể tham khảo chương trình đào tạo tại Đại học Mở Hà Nội nhé. Đây là ngôi trường uy tín với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy. Đặc biệt trường dạy theo hình thức đào tạo từ xa giúp sinh viên có thể linh hoạt thời gian và địa điểm học tập.

Đối với hình thức học tập này, sinh viên sẽ học online trong phần lớn thời gian của học, sinh viên được truy cập vào hệ thống tài liệu E-learning của nhà trường để xem các video bài giảng và tài liệu. Đồng thời sinh viên sẽ có cơ hội tương tác với giảng viên qua những buổi họp trực tuyến. Hình thức học tập này đặc biệt phù hợp với ngành công nghệ thông tin.

Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ có những kiến thức vững chắc và sâu rộng về công nghệ thông tin cũng như có được bằng tốt nghiệp đại học trình độ kỹ sư hoặc cử nhân có giá trị hoàn toàn tương đương bằng chính quy.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình đào tạo cũng như thông tin tuyển sinh mới nhất của nhà trường, các bạn sinh viên có thể truy cập vào website https://eteaching.vn/ để tìm hiểu thêm nhé.

 

CNTT Đại học Mở Hà Nội có tốt không?
CNTT Đại học Mở Hà Nội có tốt không?

 

Lựa chọn học CNTT Đại học Mở Hà Nội được sinh viên ở nhiều nơi lựa chọn vì vậy bạn đừng ngần ngại mà gia nhập vào ngôi nhà chung Đại học Mở Hà Nội nhé. Nơi đây sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ và có những có hội việc làm hấp dẫn

——–

  • Văn phòng tư vấn tuyển sinh: 116 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 091.550.0256