Cao đẳng liên thông đại học mấy năm

Thời gian cao đẳng liên thông đại học mấy năm?

Cao đẳng liên thông đại học mấy năm? Có các hình thức học liên thông nào hiện nay? Hãy cùng trả lời các vấn đề về chương trình liên thông qua bài viết sau đây. Cao đẳng liên thông đại học mấy năm là vấn đề được nhiều bạn sinh viên tốt nghiệp hệ cao đẳng quan tâm. Đây cũng là định hướng phổ biến trong đào tạo hiện nay.

1. Cao đẳng liên thông đại học là chương trình học như thế nào?

Liên thông đại học từ cao đẳng hoặc trung cấp chuyên nghiệp là một hình thức đào tạo đã và đang được Bộ Giáo dục cấp phép triển khai tại nhiều cơ sở giáo dục trên toàn quốc. Hình thức này tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp cao đẳng có thể trau dồi chuyên môn, bổ sung thêm kiến thức và kỹ năng áp dụng vào công việc sau này cũng như có được bằng đại học sau khi hoàn thành khóa học. 

Hình thức liên thông hiện nay được nhiều sinh viên tốt nghiệp cao đẳng lựa chọn. Vì liên thông sẽ giúp sinh viên tận dụng được kiến thức và thời gian học cao đẳng từ đó rút ngắn thời gian có bằng đại học. Vì vậy mà việc học liên thông ngày càng phổ biến và có rất nhiều cơ sở đào tạo được Bộ Giáo dục cấp phép cho tuyển sinh liên thông.

 

Cao đẳng liên thông đại học mấy năm
Cao đẳng liên thông đại học mấy năm

 

2.Thời gian cao đẳng liên thông đại học mấy năm?

Hầu hết các trường đại học có chương trình liên thông từ cao đẳng đều yêu cầu sinh viên phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng cùng ngành hoặc cùng nhóm ngành cần liên thông. Bên cạnh đó, tùy vào các trường đại học khác nhau mà khi liên thông sinh viên có thể trải qua hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển. Với hình thức thi tuyển sẽ bao gồm các môn cơ bản và môn cơ sở ngành. 

Cao đẳng liên thông lên đại học mấy năm là câu hỏi được nhiều bạn sinh viên quan tâm khi có nhu cầu liên thông. Theo quy định ban hành của Bộ giáo dục hiện tại thì thời gian cần thiết để liên thông từ cao đẳng lên đại học là khoảng 18 tháng. Đây là thời gian đã bao gồm để sinh viên học các kiến thức trên giảng đường, đi thực tập và làm luận văn tốt nghiệp. Bên cạnh đó cũng có một số trường hợp liên thông kéo dài hơn 18 tháng do sinh viên bị nợ môn hay do một vài lý do khác.

 

Cao đẳng liên thông đại học mấy năm
Cao đẳng liên thông đại học mấy năm

 

Hình thức liên thông được áp dụng khá rộng rãi ở các trường đại học nhưng hiện nay một số trường yêu cầu điều kiện liên thông là sinh viên phải có bằng tốt nghiệp bằng cao đẳng từ loại khá trở lên nếu bằng tốt nghiệp trung bình thì phải có thời gian làm việc đúng chuyên ngành đào tạo từ 12 tháng.

Giá trị của bằng đại học liên thông từ cao đẳng cũng được nhiều bạn sinh viên quan tâm. Hiện nay bộ giáo dục đã không còn phân biệt về hình thức tốt nghiệp đại học là hệ chính quy, hệ vừa học vừa làm, hệ đào tạo từ xa hay bằng liên thông nữa. Tất cả các loại văn bằng này đều có giá trị tương đương nhau và không ghi hình thức đào tạo trên bằng để đảm bảo sự công bằng trong quá trình tuyển dụng. 

Hiện nay có các hình thức để học liên thông đại học như:

  • Hình thức liên thông đại học chính quy: Với hình thức này sinh viên sẽ tham gia vào các buổi học tập trung tại trường như sinh viên đại học, thực hiện những quy chế quy định của nhà trường. Buổi học được sắp xếp theo lịch có sẵn. 
  • Hình thức vừa học vừa làm áp dụng cho những người muốn học song song đại học với làm việc. Chương trình này sẽ được sắp xếp linh hoạt cho thí sinh vào những giờ cuối tuần hoặc buổi tối. Thời gian học vẫn duy trì từ 1 năm rưỡi đến 2 năm. Sau khi hoàn thành khóa học sinh viên vẫn được cấp bằng đại học.
  • Hình thức đào tạo từ xa: Đây là một hình thức mới xuất hiện trong những năm gần đây. Hình thức này cho phép thí sinh có thể linh hoạt thời gian và địa điểm học tập. Học thông qua các thiết bị công nghệ có kết nối internet. Từ đó, sinh viên có thể tận dụng những khoảng thời gian trống trong ngày để học. Với hình thức này sinh viên chỉ cần di chuyển đến địa điểm tập trung vào thời gian thi cuối học kỳ.

 

Cao đẳng liên thông đại học mấy năm
Cao đẳng liên thông đại học mấy năm

 

3. Học liên thông cao đẳng lên đại học từ xa ở đâu?

Hiện nay có nhiều trường được Bộ Giáo dục và đào tạo cấp phép cho tuyển sinh liên thông với hệ đào tạo từ xa. Trong đó một số trường uy tín được nhiều sinh viên lựa chọn đó là:

  • Đại học Kinh tế Quốc dân
  • Đại học Mở Hà Nội
  • Học viện Tài chính
  • Học viện Công nghệ bưu chính Viễn thông
  • Đại học Thái Nguyên
  • Đại học Nông Lâm Thái Nguyên
  • Đại học Kỹ thuật Công nghệ Thái Nguyên

Tuỳ theo ngành học mà bạn muốn liên thông mà có thể lựa chọn một trong những ngôi trường trên để theo học. Để biết thêm thông tin tuyển sinh của nhà trường, sinh viên hãy truy cập vào website https://eteaching.vn/ để biết thêm nhé. 

Hình thức liên thông đại học từ xa mang đến sự linh hoạt cho sinh viên về thời gian và địa điểm học tập đồng thời mở ra cơ hội học tập cho tất cả mọi người. Hình thức này đặc biệt phù hợp với người đi làm hoặc người ở xa nơi đào tạo.

 

Cao đẳng liên thông đại học mấy năm
Cao đẳng liên thông đại học mấy năm

 

Trên đây là những thông tin để giúp bạn giải đáp câu hỏi cao đẳng liên thông đại học mấy năm và các vấn đề khác về liên thông. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân mình từ đó sẽ mở rộng cơ hội việc làm và có được những thành công trong tương lai.

——–

  • Văn phòng tư vấn tuyển sinh: 116 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 091.550.0256

Comments

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *