Cao đẳng có học Văn bằng 2 được không?

Bằng cao đẳng có học văn bằng 2 được không?

Bằng cao đẳng có học văn bằng 2 được không? Nên học văn bằng 2 những ngành nào? Cùng giải đáp về vấn đề trên qua bài viết sau đây. Khi tốt nghiệp cao đẳng có học văn bằng 2 được không? Văn bằng 2 là gì và có những loại văn bằng 2 nào? Bài viết sau sẽ làm rõ cho bạn về vấn đề trên.

Tốt nghiệp cao đẳng có học văn bằng 2 được không?

Việc học văn bằng 2 cao đẳng cũng khá phổ biến trong hệ thống giáo dục hiện nay. Văn bằng 2 cao đẳng được cấp cho các thí sinh đã hoàn thành chương trình học, đủ điều kiện xét tốt nghiệp và có ít nhất 1 bằng tốt nghiệp cao đẳng trước đó.

Sau khi tốt nghiệp hệ cao đẳng sinh viên hoàn toàn có thể tiếp tục học thêm văn bằng 2 cao đẳng nếu đáp ứng được các điều kiện sau: 

  • Thí sinh là công dân Việt Nam có đầy đủ sức khỏe để đáp ứng trong suốt quá trình học.
  • Thí sinh không trong thời gian thi hành án hoặc đang bị truy cứu hoặc chịu trách nhiệm hình sự.
  • Thí sinh đã có ít nhất 1 bằng cao đẳng và đáp ứng điều kiện tuyển sinh của nhà trường.
  • Thí sinh đã nộp đủ hồ sơ và hoàn thành các thủ tục nhập học theo quy định của cơ sở đào tạo.

Có thể thấy rằng không quá khó để có thể học văn bằng 2 cao đẳng, nếu sinh viên có nguyện vọng mong muốn theo học thì sẽ có thể học được.

 

Tốt nghiệp cao đẳng có học văn bằng 2 được không?
Tốt nghiệp cao đẳng có học văn bằng 2 được không?

 

Tốt nghiệp cao đẳng có được học văn bằng 2 đại học không?

Để trả lời câu hỏi này trước tiên cần hiểu về văn bằng 2 đại học là gì. Văn bằng 2 đại học được hiểu một cách đơn giản là bằng tốt nghiệp đại học được cấp cho học viên đã có ít nhất 1 bằng tốt nghiệp đại học trước đó. 

Văn bằng 2 đại học có giá trị như bằng đại học thứ nhất và được công nhận trên toàn quốc. Sinh viên học văn bằng 2 sẽ nâng cao được kiến thức trong lĩnh vực mới và có cơ hội chuyển đổi nghề nghiệp sau này. Bên cạnh đó, khi có bằng 2 thì người học cũng có nhiều lợi ích như:

  • Nâng cao khả năng cạnh tranh của bản thân trên thị trường tuyển dụng. 
  • Hoàn thiện bản thân, phát triển kiến thức và kỹ năng sâu rộng hơn.
  • Xây dựng nhiều mối quan hệ mới, gặp gỡ và trao đổi với nhiều người hơn.

Xét theo điều kiện để học văn bằng 2 đại học thì tốt nghiệp cao đẳng chưa đủ điều kiện để học văn bằng 2 đại học mà chỉ có thể lựa chọn học văn bằng 2 cao đẳng hoặc học liên thông từ cao đẳng lên đại học, sau đó học tiếp văn bằng 2 đại học.

Nhiều bạn thắc mắc nên học văn bằng 2 cao đẳng hay văn bằng 2 đại học? Vấn đề này còn phụ thuộc vào nhu cầu và nguyện vọng của mỗi người. Nếu lựa chọn học liên thông sau đó học thêm văn bằng 2 đại học thì thời gian học sẽ lâu hơn nhưng đổi lại sau khi hoàn thành bạn sẽ có trong tay 2 tấm bằng đại học và khả năng cạnh tranh việc làm sẽ cao hơn.

 

Tốt nghiệp cao đẳng có được học văn bằng 2 đại học không?
Tốt nghiệp cao đẳng có được học văn bằng 2 đại học không?

 

Các hình thức học văn bằng 2 đại học phổ biến hiện nay đó là:

  • Hình thức đào tạo chính quy tập trung: Sinh viên học theo hình thức này sẽ đến trường học tập trung theo lịch đã được sắp đặt sẵn đồng thời thực hiện công tác thi cử, kiểm tra, đánh giá năng lực và xét tốt nghiệp theo các quy định của nhà trường.
  • Hình thức đào tạo theo hệ vừa học vừa làm: Hình thức này cũng học tập trung tại trường nhưng lịch học sẽ được sắp xếp vào buổi tối hoặc cuối tuần để học sinh viên có thể vừa học vừa làm.
  • Hình thức đào tạo từ xa: Khi theo học hình thức này, sinh viên có thể tự do lựa chọn thời gian và địa điểm học tập phù hợp với thời gian biểu của mình mà không cần phải học theo lịch sắp xếp. Sinh viên sẽ tự học qua các video bài giảng trên hệ thống E-learning của trường và tương tác với giảng viên qua email, diễn đàn trực tuyến, tin nhắn. Sinh viên chỉ cần lại địa điểm tập trung để thi kết thúc học kỳ.

Hình thức liên thông từ xa hiện nay được khá nhiều sinh viên chọn lựa nhờ vào tính linh hoạt của nó. Vì thế để đáp ứng nhu cầu, ngày càng nhiều trường có hình thức đào tạo từ xa này. Sinh viên muốn tìm hiểu thêm về các trường tuyển sinh liên thông theo hệ đào tạo từ xa có thể truy cập thông tin tại Eteaching. Đây là những cơ sở đào tạo uy tín hàng đầu trên toàn quốc.

 

Tốt nghiệp cao đẳng có được học văn bằng 2 đại học không?
Tốt nghiệp cao đẳng có được học văn bằng 2 đại học không?

 

Một số ngành thích hợp để học văn bằng 2

Sau khi đã hiểu rõ vấn đề bằng cao đẳng có học văn bằng 2 được không thì hãy cùng tìm hiểu về những ngành học thu hút hiện nay. Một số ngành học được nhiều sinh viên lựa chọn để học văn bằng 2 cao đẳng hoặc đại học đó là:

  • Các ngành về ngoại ngữ: Ngoại ngữ được coi là một kỹ năng quan trọng đối với tất cả các ngành nghề trong thời buổi hội nhập kinh tế như hiện nay. Những ngôn ngữ được sinh viên lựa chọn nhiều là Anh, Trung, Nhật, Hàn,…Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến gần như phải biết. Bên cạnh đó hiện nay các công ty Trung, Nhật, Hàn đầu tư rất nhiều tại Việt Nam. Vì vậy khi thông thạo các ngôn ngữ này thì cơ hội việc làm sẽ tăng lên đáng kể.
  • Ngành luật: Pháp luật chi phối mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực nghề nghiệp. Vì vậy, nếu có văn bằng 2 về luật thì cơ hội tuyển dụng của bạn cũng như nhiều vị trí công việc sẽ mở ra cho sinh viên.
  • Ngành quản trị: Ngành quản trị rất đa dạng như quản trị doanh nghiệp, khách sạn, kinh doanh, nhận lực…Nhóm ngành này hướng đến mục tiêu về khả năng lãnh đạo và quản lý. Do đó nếu bạn có văn bằng 2 về quản trị sẽ giúp bạn có các kỹ năng quản lý từ đó tăng cơ hội thăng tiến dù trong bất kỳ lĩnh vực nào.

 

Cao đẳng có học Văn bằng 2 được không?
Cao đẳng có học Văn bằng 2 được không?

 

Trên đây là những thông tin để giúp bạn giải đáp bằng cao đẳng có học văn bằng 2 được không? Qua đó, hy vọng các bạn trẻ đã tìm được hướng đi cho tương lai của mình nhé.

——–

  • Văn phòng tư vấn tuyển sinh: 116 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 091.550.0256

Comments

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *